Tư vấn khách hàng Tư vấn khách hàng (028) 3822 9322

Tin tức

Tạm biệt nỗi lo rạn da cho mẹ bầu

11/09/2018
 

Rạn da là tình trạng phổ biến khi mang thai, khiến không ít thai phụ lo âu, tự ti. Cùng tìm hiểu phương pháp ngăn ngừa và khắc phục tình trạng này nhé!

Khắc phục tình trạng rạn da là điều mà mẹ bầu nào cũng ao ước

Khắc phục tình trạng rạn da là điều mà mẹ bầu nào cũng ao ước

1/ Tại sao mẹ bầu lại bị rạn da?

Trong quá trình mang thai, bà bầu thường đối mặt với sự xuất hiện của các vết rạn ở bụng, đùi, bắp chân, thắt lưng,... Vậy nguyên nhân bị rạn da ở bà bầu là do đâu?

  • Sự phát triển của thai thai nhi dẫn đến hiện tượng tăng cân ở các mẹ, điều này làm da bị giãn ra đột ngột và nứt rạn. Đặc biệt, các mẹ mang thai đôi, thai ba thường bị rạn da nhiều hơn những mẹ khác.
  • Yếu tố duy truyền: nếu các thành viên trong gia đình thai phụ bị rạn da thì khả năng các mẹ bị rạn da càng cao hơn.
  • Cơ địa: những mẹ da mỏng, nhạy cảm thường bị rạn da nhiều và nặng hơn người bình thường.

Hầu hết các phụ nữ khi mang thai đều sẽ bị rạn da, rất khó tránh được tình trạng này. Chúng ta chỉ có thể cố gắng ngăn ngừa thật sớm và làm cho các vết rạn dần mờ đi.

Các mẹ nên cố gắng ngăn ngừa rạn da thật sớm

Các mẹ nên cố gắng ngăn ngừa rạn da thật sớm

2/ Kinh nghiệm giúp mẹ ngăn ngừa rạn da khi mang thai & sau sinh

+ Cố gắng kiểm soát cân nặng của mình

Một trong những nguyên nhân bị rạn da ở bà bầu là do tình trạng tăng cân khi mang thai. Theo ý kiến của các chuyên gia thì số cân nặng trong khi mang thai chỉ nên tăng từ 9 đến 14 kg.

Vì vậy, các mẹ nên cố gắng kiểm soát mức cân nặng của mình nhé! Đừng vì quan niệm “ăn cho hai người” mà tiêu thụ quá nhiều thực phẩm. Mẹ nên xây dựng khẩu phần lành mạnh, cân bằng; ăn vừa đủ no và theo giờ giấc... để đảm bảo quá trình phát triển của thai nhi và an toàn cho sức khỏe, làn da của mẹ.

Các mẹ nên cố gắng ngăn ngừa rạn da thật sớm

Hãy cố gắng kiểm soát cân nặng của mình nhé!

+ Tập yoga

Yoga là một trong những bộ môn thể thao phù hợp với phụ nữ mang thai. Bài tập yoga dành cho các mẹ bầu chủ yếu tập trung vào việc điều hòa hơi thở kết hợp với vận động các cơ, khớp giúp cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái và thúc đẩy các tế bào mới phát triển, giúp ngăn ngừa và hạn chế sự hình thành các vết rạn.

Tập yoga rất có lợi cho thai phụ

Tập yoga rất có lợi cho thai phụ

+ Bổ sung thực phẩm có chứa vitamin C, E

Trong chế độ ăn uống, mẹ nên ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin C, E như cam, bưởi, bông cải xanh, đu đủ, ô liu... để tăng cường khả năng tái tạo và đàn hồi của làn da.

Mẹ bầu nên tiêu thụ thức ăn có chứa nhiều vitamin C, E

Mẹ bầu nên tiêu thụ thức ăn có chứa nhiều vitamin C, E

+ Sử dụng sản phẩm chống rạn da ngay từ khi những vết rạn mới xuất hiện

Để giảm thiểu tình trạng rạn da, mẹ bầu nên chủ động sử dụng các sản phẩm chống rạn ngay từ những ngày đầu mang thai. Kết hợp massage nhẹ nhàng ở những khu vực nhạy cảm như bụng, thắt lưng, đùi... nhằm tăng cường lưu thông máu, cải thiện cấu trúc đàn hồi cho da, ngăn ngừa và làm mờ vết rạn.

Mẹ nên chủ động sử dụng sản phẩm chống rạn da

Mẹ nên chủ động sử dụng sản phẩm chống rạn da

Sữa chống rạn da Happy Event với thành phần 33% dầu Olive nguyên chất, giúp dưỡng ẩm, tăng tính đàn hồi của làn da, ngăn ngừa hiệu quả sự hình thành các vết rạn.

Sữa chống rạn da Happy Event chứa thành phần thiên nhiên lành tính

Sữa chống rạn da Happy Event chứa thành phần thiên nhiên lành tính

Sản phẩm không chứa paraben, hương liệu hay chất tạo màu nên rất an toàn cho sự phát triển của thai nhi. Các mẹ có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng bất kỳ tác dụng phụ nào.

 

Sữa chống rạn da Happy Event giúp mẹ ngăn ngừa các vết rạn hiệu quả

Sữa chống rạn da Happy Event giúp mẹ ngăn ngừa các vết rạn hiệu quả

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các mẹ vượt qua được nỗi ám ảnh mang tên rạn da nhé! Chúc các mẹ có được làn da mịn màng, săn chắc để đón chào em bé khỏe mạnh ra đời.

 


Tin tức khác